Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Nam Ngạn  - TP.Thanh Hóa

UBND PHƯỜNG NAM NGẠN TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “3 KHÔNG” TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG

Đăng lúc: 00:00:00 07/11/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch số 1248, ngày 22/9/2023, của UBND thành phố Thanh Hóa về việc triển khai nhân rộng mô hình “3 không” trên địa bàn thành phố Thanh Hóa; Hưởng ứng ngày Pháp luật, UBND phường Nam Ngạn đã tập huấn hướng dẫn và triển khai mô hình “3 không” trên địa bàn phường.

Sáng ngày 07/11/2023, Ủy ban nhân dân phường Nam Ngạn triển khai thực hiện thí điểm mô hình "3 không" trên đia bàn phường Nam Ngạn. Tham dự hội nghị có đại diện Ban chỉ đạo chuyển đổi số thành phố; Đại diện Viễn thông Thanh Hóa; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức xã hội phường; Thành viên BCĐ chuyển đổi số của phường; Trạm Y tế, Công an phường và Thành viên các Tổ chuyển đổi số cộng đồng 11 Tổ dân phố.

3.jpg

Đ/c Nguyễn Đức Trường - PCT UBND phường khai mạc lớp tập huấn

2.jpg

 Toàn cảnh lớp tập huấn.

Mô hình “3 không” là không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công. Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền: Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến. Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số.

5.jpg

Giảng viên Viễn thông Thanh Hóa tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn cách tạo lập chữ ký số, các ứng dụng bảo mật trên môi trường mạng; tạo lập tài khoản, hướng dẫn thanh toán online. Chương trình tập huấn đều thực hiện theo hướng "cầm tay chỉ việc", để từng cán bộ cấp phường, thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của phường, Tổ công nghệ số cộng đồng nắm sâu, hiểu kỹ về hệ thống ứng dụng cần cài đặt và cách sử dụng hiệu quả, an toàn. Đồng thời thảo luận, trao đổi về khó khăn, vướng mắc và giải pháp để triển khai Mô hình thành công.


11.jpg
 


10.jpg


12.jpg

Một số hình ảnh hướng dẫn tại buổi tập huấn

Thông qua lớp tập huấn các học viên đã phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, đây sẽ là “hạt nhân” trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số; nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phù hợp, thống nhất với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.

                                                                                                                  Ban biên tập

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
214
Hôm qua:
220
Tuần này:
1465
Tháng này:
6131
Tất cả:
353179

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289