Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Nam Ngạn  - TP.Thanh Hóa

Cải cách hành chính

Đăng lúc: 00:00:00 03/12/2021 (GMT+7)
100%

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương. UBND phường Nam Ngạn triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính.

 

        ảnh.jpg

                                                        Công sở phường Nam Ngạn

  
      1. Cải cách thể chế

a, Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, đồng bộ, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế của phường.

b, Phối hợp với các bộ phận có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tế.

c, Đổi mới công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản trái pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp.

2. Cải cách thủ tục hành chính

a, Đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ; trao đổi văn bản trên môi trường mạng; số hóa kết quả thủ tục hành chính để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí.

b, Trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thực hiện đồng bộ cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC. Nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại bộ phận một cửa. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tiếp tục thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;
    - Triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của phường đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương theo Quyết định số 4221/QĐ-UBND ngày 15/10/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

c, Kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp để cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức theo cơ chế một cửa. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức đối với thủ tục hành chính, hành vi hành chính qua nhiều kênh.

d) Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC khi có hồ sơ trễ hạn, thông qua các hình thức: gửi văn bản xin lỗi, gọi điện thông báo trực tiếp và xin lỗi, hẹn lại ngày trả kết quả,... Kiên quyết xử lý kỉ luật những tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trả quá hạn hồ sơ hành chính nhiều lần, không thực hiện xin lỗi công dân. Lấy kết quả giải quyết hồ sơ hành chính làm căn cứ để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

- Tiếp tục tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và gắn kết chặt chẽ với chính sách tinh giản biên chế.

- Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường.

- Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng biên chế hành chính; số lượng làm việc hành chính; số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà Nước trong các bộ phận sự nghiệp công lập được giao năm 2021.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng của cán bộ, công chức.

- Bố trí công chức theo đúng vị trí việc làm đã được tỉnh phê duyệt; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, cập nhật kiến thức mới liên quan đến ngành, lĩnh vực được giao phụ trách; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý nhà nước.

- Thực hiện có hiệu quả quy định về đánh giá cán bộ, công chức: Hàng năm cán bộ, công chức có đăng ký sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng công tác chuyên môn làm cơ sở đánh giá cán bộ, công chức hiệu quả, khách quan hơn.

- Nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

- Tuyên truyền, bồi dưỡng kỹ năng về văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, tập trung vào đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa.

5. Cải cách tài chính công

- Tăng cường các biện pháp để quản lý và đảm bảo nguồn thu, tiếp tục đẩy mạnh khai thác nguồn vốn từ qũy đất, tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của thành phố; thực hiện cân đối ngân sách theo hướng tích cực, đảm bảo tỉ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển.

6. Hiện đại hóa hành chính nhà nước

     -  Tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc và hệ thống một cửa.

-  Tiếp tục triển khai việc xây dựng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động tại UBND phường.

- Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, chỉ đạo điều hành, tác nghiệp. Đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ, đảm bảo khai thác sử dụng phần mềm trực tuyến và kết nối với các phần mềm khác trong giải quyết thủ tục hành chính.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền về cải cách hành chính

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị; Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành, thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị; phân công và giao trách nhiệm cho cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính theo lĩnh vực, nhiệm vụ được giao.

- Đổi mới cách thức, đa dạng hóa nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó tập trung đến công khai, minh bạch, giảm thời gian trong giải quyết TTHC, dịch vụ công mức độ 3, 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các hội thảo, hội nghị, thực hiện lồng ghép các nội dung cải cách hành chính qua các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng...

- Lồng ghép nhiệm vụ cải cách hành chính vào các hội nghị, cuộc họp của tất cả các cấp, các ngành nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến tất cả các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức.

- Khuyến khích cá nhân, tổ chức phát huy tinh thần sáng tạo, có sáng kiến kinh nghiệm (đề tài khoa học được công nhận) cho việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của phường.

- Giải quyết kịp thời các kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến cải cách hành chính.

                                                                                                                 Công chức Tư pháp - Hộ tịch

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
124
Hôm qua:
338
Tuần này:
1662
Tháng này:
4867
Tất cả:
358501

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289